Những vấn đề phát sinh khi giao hàng

Những vấn đề phát sinh khi giao hàng

Bất cứ đơn vị giao hàng nào dù xử lý cẩn thận tới đâu thì cũng sẽ không tránh khỏi xảy ra một số vấn đề phát sinh trong quá trình cung cấp dịch vụ như số điện thoại người nhận không đúng, đổi hàng,…. Vấn đề là các đơn vị sẽ có phương án xử lý phát sinh như thế nào để phù hợp nhất để mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Một số vấn đề phát sinh khi giao hàng

Các đơn vị giao hàng uy tín dù luôn nỗ lực và cố gắng để tránh các sự cố phát sinh trong quá trình giao hàng, nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan, hay nhiều lúc là nguyên nhân tới từ chính khách hàng khiến trong một số trường hợp, quá trình giao hàng phát sinh một số vấn đề không mong muốn:

Số điện thoại không đúng: Nguyên nhân này có thể tới từ rất nhiều phía, có thể là khách hàng đọc/ghi sai cũng có thể nhân viên nhân đơn bên công ty giao hàng ghi sai, tóm lại sai sót này sẽ khiến quá trình giao hàng tạm thời không thể thực hiện, tốn kém thời gian.

kho-khan-cua-shipper9

Tắc đường: Kẹt xe, tắc đường không phải là điều gì đó quá xa lạ tại Việt Nam,đặc biệt là tại các thành phố lớn và điều này ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình giao hàng. Nếu khách ở một số cung đường có tình trạng tắc đường kéo dài sẽ khiến nhân viên có khả năng không giao hàng kịp thời hạn, sẽ có thời gian trễ và điều này rất khó để khắc phục.

Đổi hàng: Nguyên nhân này tới từ khách hàng, trong quá trình giao hàng, khách hàng không hài lòng với sản phẩm mà bên ủy quyền giao hàng đã giao, vì thế khách muốn trả lại và đổi món hàng hóa khác.

Xem thêm  Quy cách hàng hóa bưu phẩm tại ShipVip

Khách chỉ lấy một phần hàng: trong trường hợp khách hàng đã thỏa thuận với bên cung cấp hàng nhưng có những trường hợp khi đơn vị giao hàng tới thì khách lấy 1 phần hàng hóa trong đó.

Và còn nhiều những yếu tố phát sinh khác nữa.

kho-khan-cua-shipper7

Cách xử lý các vấn đề phát sinh khi giao hàng

Các sự cố phát sinh khi giao hàng là điều không thể tránh khỏi, cả phía bên ủy quyền giao hàng và khách nhận hàng đều biết điều đó, vấn đề là các đơn vị sẽ có cách xử lý như thế nào để làm hài lòng được cả 2 bên.

trasua

Tùy vào từng trường hợp mà đơn vị giao hàng sẽ có phương án xử lý thích hợp nhất, không phải rập khuôn trong một cách xử lý nào đó mà nên linh động, lựa chọn phương án xử lý thích hợp nhất để làm hài lòng khách hàng. Ví dụ như số điện thoại không đúng, nhân viên giao hàng có thể gọi về tổng đài, nhân viên trực sẽ có trách nhiệm liên hệ với bên gửi hàng để lấy lại số điện thoại. Tình trạng kẹt xe cũng có thể xử lý phần nào bằng cách giao sớm cho các đơn hàng có thể nhận được trước cung giờ tắc đường. Hay khách lấy một phần có thể giải quyết bằng việc yêu cầu khách gọi cho đơn vị ủy quyền giao hàng, thương lượng về phần hàng lấy và kí biên bản rõ ràng đã lấy phần hàng nào,…

Sẽ có rất nhiều những vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng, từ chủ quan như số điện thoại không đúng cho tới khách quan như kẹt xe. Điều mỗi đơn vị giao hàng cần làm là xử lý linh hoạt, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts